Khám phá những kỹ thuật chơi bóng của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo chính là một trong những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay. Anh không chỉ sở hữu tốc độ ấn tượng mà kỹ thuật chơi bóng của thuộc hàng siêu đẳng. Hãy cùng Bánh Mì TV tìm hiểu chi tiết hơn về kỹ thuật chơi bóng của Cristiano Ronaldo thông qua bài viết sau đây nhé!

Giới thiệu đôi nét về Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo có tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro. Anh sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985. Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha được người hâm mộ biết đến với biệt danh CR7.

Mỗi một cầu thủ bóng đá đều sở hữu cho mình những phong cách thi đấu hay kỹ thuật chơi bóng riêng làm nên tên tuổi của mình và những siêu sao bóng đá cũng không phải là một ngoại lệ. 

Cristiano Ronaldo sở hữu những pha xử lý bóng đầy kỹ thuật theo kiểu Elastico cũng với kỹ thuật chơi bóng đẳng cấp khiến cho người hâm mộ luôn cảm thấy thán phục và ngưỡng mộ đối với chàng cầu thủ trẻ tuổi.

Đồng hành cùng với Banhmi.tv sẽ giúp cho các bạn có thể xem bong da truc tiep Euro 2021 với chất lượng tốt nhất, từ đó hòa mình vào sự cuồng nhiệt của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa hè năm nay.

Cristiano Ronaldo sở hữu những pha xử lý bóng đầy kỹ thuật

Khám phá những kỹ thuật chơi bóng của Cristiano Ronaldo

Khi tìm hiểu về kỹ thuật chơi bóng của Cristiano Ronaldo, chúng ta không thể không nhắc tới kỹ thuật đi bóng Elastico hay còn được biết đến với tên gọi khác là kỹ thuật flip-flap. Kỹ thuật này đã bắt đầu xuất hiện từ những năm 1970 bởi cự danh thủ của Brazil. Kỹ thuật này thường được Ronaldo áp dụng trong những tình huống 1 đối 1 và cần phải có sự kết hợp vô cùng khéo léo giữa đầu gối, cổ chân và nửa thân trên để vượt qua đối phương. Kỹ thuật đi bóng Elastico có độ khó rất cao nên Ronaldo đã phải khổ công tập luyện rất nhiều để có thể thực hiện được.

Mục đích của việc thực hiện kỹ thuật đi bóng Elastico chính là đánh lừa hậu vệ đối phương. Cụ thể là giả vờ đi bóng sang một hướng nhưng kỳ thực đi bóng hướng ngược lại khiến cho đối phương không thể đoán trước được bóng sẽ được đưa đi theo hướng nào. 

Với kỹ thuật Elastico, Ronaldo thường đi bóng bằng một chân. Cụ thể là sử dụng mu bàn chân để đưa bóng sang một bên sau đó lại dùng bàn chân để đưa để xoay bóng quay trở lại, sau đó hất bóng lên cao và giữ bóng.

Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ áp dụng kỹ thuật đi bóng Elastico siêu đẳng nhất nhưng nói tới sự thuần thục và hiệu quả thì anh vẫn chưa thể vượt qua được hai cựu siêu sao người Brazil là Ronaldinho và Ronaldo “béo”. 

Nếu muốn thực hiện được kỹ thuật chơi bóng của Cristiano Ronaldo thì đầu tiên các cầu thủ sẽ cần phải luyện tập và thành thạo những kỹ thuật chơi bóng cơ bản nhất. Sau đây chính là những bước thực hiện động tác kỹ thuật chơi bóng siêu đẳng của Ronaldo.

  • Đầu tiên, bạn cần phải tìm cho mình một khoảng đất trống và xác định rõ ràng định hướng đột phá. Mục đích khi thực hiện kỹ thuật Elastico của Ronaldo chính là đánh lừa cầu thủ đối phương về hướng di chuyển nên muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì ánh mắt chính là một yếu tố vô cùng quan trọng. Chính vì thế, hãy khiến cho đối phương tin hướng bóng sẽ đi bằng cách giả vờ tập trung nhìn về hướng đó.
  • Tiếp theo, hãy cố gắng giữ bóng ở gần chân rê bóng và chân còn lại sẽ mở rộng tạo thành tư thế vững chắc, trụ cột khi lăn chân rê bóng.
  • Sau đó, hãy tập luyện rê bóng về một hướng bằng má ngoài bàn chân về một hướng sao cho bóng luôn dính sát phần bàn chân. Tiếp xúc và dùng lòng bàn chân xoay nhanh quả bóng theo hướng ngược lại. Đặc biệt chân trụ phải đồng thời nhấc lên và chuyển hướng mau lẹ cùng với hướng đi của bóng.

Cristiano Ronaldo chính là cầu thủ áp dụng kỹ thuật đi bóng Elastico siêu đẳng nhất

Khi áp dụng kỹ thuật chơi bóng siêu đẳng của Ronaldo, nếu thấy phần háng của đối phương đã mở rộng thì các bạn có thể thực hiện xâu kim trong khi rê bóng ngược lại qua đối phương. Có thể thấy những kỹ thuật của Ronaldo luôn cực kỳ đẳng cấp.

Để thành công khi thực hiện kỹ thuật chơi bóng của Cristiano Ronaldo thì các bạn sẽ cần phải thực hiện các động tác một cách nhanh chóng và dứt khoát. Bên cạnh đó, sự khéo, uyển chuyển giữa cổ chân, đầu gối và thân trên cũng là những yếu tố không thể bỏ qua.

Kỹ thuật chạy chỗ của Cristiano Ronaldo cũng được đánh giá là một kỹ thuật điệu nghệ và vô cùng tình quái. Đây cũng chính là một phần giúp cho Cristiano Ronaldo làm nên tên tuổi của mình.

Huyền thoại bóng đá đương đại người Bồ Đào Nha sở hữu những kỹ thuật chơi bóng đẳng cấp thế giới cùng những pha bóng ấn tượng đi vào lòng người. Tuy nhiên, hiện nay phong cách chơi của anh đã thay đổi theo hướng tập trung vào việc săn bàn. Những màn trình diễn đầy kỹ thuật của Cristiano Ronaldo luôn khiến cho hàng hậu vệ cùng với thủ môn đối phương cảm thấy bất an. Mỗi khi anh xuất hiện đều có thể tạo ra những siêu phẩm.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của BanhMi TV về kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao của Cristiano Ronaldo. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình tìm hiểu thông tin về siêu sao bóng đá thế giới – Cristiano Ronaldo.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *