TOP những HLV bóng đá hay nhất lịch sử

Huấn luyện viên cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhằm giúp cho đội tuyển bóng đá có chiến thuật thi đấu tốt và gặt hái được thành công nhất định. Dưới đây các chuyên gia của SBongDa sẽ bật mí danh sách HLV bóng đá hay nhất lịch sử, quý độc giả cùng tìm hiểu nhé!

Contents

Danh sách những HLV bóng đá hay nhất lịch sử

Tại chuyên trang link vao fun88 có chia sẻ đến với mọi người cũng như Fan hâm mộ bóng đá về các HLV bóng đá hay nhất lịch sử hiện nay gồm có:

HLV José Mourinho

José Mourinho sinh ngày 26/01/1963, là HLV người Bồ Đào Nha. Sau khi bị Chelsea chấm dứt hợp đồng do thành tích kém vào thời điểm tháng 12/2015 và ông không làm HLV cho đội tuyển nào cả.

Hình ảnh HLV José Mourinho

José Mourinho được công nhận là HLV bóng đá xuất sắc bậc nhất trên Thế giới hiện nay với triết lý bóng đá thực dụng hiện đại kết hợp với những yếu tố ngoài sân cỏ như tâm lý chiến rất sắc sảo, thông minh. José Mourinho còn được biết đến với biệt danh “Người Đặc Biệt”, biệt danh này ông tự đặt cho chính bản thân mình khi lần đầu đến với nước Anh làm huấn luyện cho Chelsea mà về sau đã được giới truyền thông Anh sử dụng rộng rãi.

HLV José Mourinho nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ, rất khác biệt như thường hay nói thẳng, sẵn sàng chỉ trích đối thủ cũng như giới truyền thông, luôn tự đề cao bản thân mình. Cũng có rất nhiều người chỉ trích ông bởi các tính cách này nhưng xét về mặt thực tế, các tính cách này có phần “ngông” cả José Mourinho đã giúp cho ông giành được chiến thắng đối phương về mặt tâm lý, góp phần gián tiếp vào các chiến thắng của ông ở ngay trên sân cỏ. José Mourinho cũng từng thành công khi trực tiếp dẫn dắt những CLB như F.C. Porto, Chelsea F.C. và Inter Milan. Tuy là HLV cá tính nhưng ông luôn đánh giá là người hòa đồng, thông minh, luôn có những mối quan hệ tốt với các cầu thủ mà ông dẫn dắt.

Alex Ferguson

Alex Ferguson là cái tên tiếp theo được xếp vào trong danh sách các HLV bóng đá hay nhất lịch sử. Sir Alexander Chapman “Alex” Ferguson sinh ngày 31/12/1941, là cựu cầu thủ và cũng là HLV bóng đá của người Scotland. Trong thời gian 27 năm (1986 – 2013), HLV này đã giúp cho Manchester United trở thành CLB vĩ đại bậc nhất lịch sử nước Anh với tổng 20 lần vô địch giải quốc nội. Ngày 12/06/1999, ông được nữ hàng Anh phong tặng danh hiệu Hiệp sĩ cho các cống hiến của mình ở trong bóng đá.

Thời điểm trước đó Ferguson từng làm quản lý  East Stirlingshire, St Mirren trước khi thành công với CLB Aberdeen. Ông đã được giao tạm quyền quản lý đội tuyển quốc gia Scotland trong một khoảng thời gian dài. Tháng 11/1986 ông đã được bổ nhiệm làm HLV của Manchester United.

Với thời gian gần 27 năm cùng với Manchester United, Alex Ferguson chính là HLV gắn bó lâu dài nhất trong lịch sử CLB sau khi vượt qua kỷ lục của Sir Matt Busby ngày 19/12/2010. Theo đó, nhiệm kỳ của ông cũng dài so với những HLV khác hiện nay trên Thế giới. Trong khoảng thời gian này, ông đã giành được rất nhiều các giải thưởng và nắm được nhiều kỷ lục, trong đó có cả danh hiệu HLV của năm nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Năm 2008, Ferguson đã trở thành HLV người Anh thứ 3 giành được chiến thắng trong Cúp Châu Âu nhiều hơn 1 lần.

HLV Pep Guardiola

Tiếp đến chuyên gia SBongDa TV sẽ bật mí về HLV bóng đá hay nhất lịch sử đó là Pep Guardiola. Ông sinh ngày 18/01/1971 ở Santpedor, Barcelona, Catalonia. Được biết Pep Guardiola là cựu tiền vệ bóng đá người Tây Ban Nha và hiện đang là HLV Câu lạc bộ Bayern München. Vị HLV này đã có rất nhiều những cống hiến trong sự nghiệp cho đội Barcelona, cũng là đội trưởng của đội hình trong mơ dưới thời của Johan Cruyff, đội tuyển giành được nhiều Cúp Châu Âu đầu tiên cho Barcelona. Guardiola cũng đã từng chơi bóng cho Brescia Calcio, A.S. Roma, Al-Ahli và Dorados de Sinaloa. Guardiola chơi cho cả đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha và đội tuyển Catalonia.

Hình ảnh của HLV Pep Guardiola

Sau khi từ giã sự nghiệp, Pep Guardiola đã trở thành HLV đội trẻ Barcelona, FC Barcelona Atlètic. Thời điểm tháng 6/2012 Pep Guardiola đã chuyển sang dẫn dắt đội Bayern Munich. Tháng 12/2015 ông cho biết sẽ rời khỏi đội Bayern Munich sau khi hết thời hạn hợp đồng vào mùa Hè năm 2016 nhằm để tìm kiếm thách thức mới tại Giải Ngoại hạng Anh.

Kết luận

Toàn bộ các thông tin ở trên chuyên trang bandcforeigncar.com đã chia sẻ đến với mọi người về TOP những HLV bóng đá hay nhất lịch sử hiện nay. Để biết thêm các thông tin hữu ích khác, quý độc giả hãy thường xuyên truy cập vào trang Web này nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *